top of page
Ảnh của tác giảNavigator Media

BYD – “Đối thủ” của Tesla ở Trung Quốc cho ra mắt ô tô điện có giá cực cạnh tranh

Nhà sản xuất ô tô điện của Trung Quốc BYD đã cho ra mắt Seagull, một chiếc hatchback giá rẻ đến không tưởng. Đây được xem là một tín hiệu khó khăn đối với Tesla và Elon Musk khi BYD được đánh giá là đối thủ của Tesla ở thị trường Trung Quốc.




Seagull của BYD đang nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường xe điện cũng như nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ người dùng ở Trung Quốc. Chiếc hatchback nhỏ bóng bẩy này là một trong những sản phẩm có giá “hời” nhất trên thị trường xe điện.


Hình dáng của chiếc Seagull của BYD


Gần đây, Seagull đã được bán với giá khởi điểm là 73.800 nhân dân tệ, tương đương khoảng 10.600 USD. Bây giờ, giá cả lên tới khoảng 89.800 nhân dân tệ (khoảng 13.000 USD).


Đó là một mức giá thấp đáng kinh ngạc trên thị trường xe điện toàn cầu. Tại Trung Quốc, Tesla Model 3 có giá tương đương 33.000 USD.


Cận cảnh bộ điều khiển của ô tô điện Seagull


BYD cho biết chiếc Seagull rẻ nhất có phạm vi hoạt động là 305 km. Theo BYD, một phiên bản đắt tiền hơn với bộ pin lớn hơn một chút sẽ đạt quãng đường ấn tượng là 405 km. Cả hai phiên bản đều có thể sạc từ 30% đến 80% chỉ trong vòng 30 phút. Vận tốc của Seagull có thể đạt 50km/giờ trong 4,9 giây, BYD cho biết thêm.


Vậy kích thước của Seagull cụ thể là như thế nào? Với chiều dài 148,8 inch, nó ngắn hơn một chút so với Mini Cooper và dài hơn một chút so với Fiat 500. Bên trong, Seagull cung cấp một màn hình cảm ứng 10,1 inch có thể xoay được và 4 túi khí.


BYD chưa cho biết liệu họ có bán Seagull bên ngoài Trung Quốc hay không, nhưng trước đây họ đã xuất khẩu các loại xe điện khác.


Bài: Ngọc Diệu – Theo Business Insider

Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page