top of page
Ảnh của tác giả Hoàng Bảo

BST Versace Xuân Hè 2025: Tuyên ngôn của tự do & sự sáng tạo không giới hạn


Buổi trình diễn Versace Xuân Hè 2025 đã được hoàn thiện, nhưng niềm hạnh phúc - tinh thần chủ đạo của bộ sưu tập mùa này - vẫn còn đó. “Nữ hoàng của sự đổi mới” Donatella Versace đã đưa chúng ta trở lại với tinh thần vô tư của thập niên 90. Với bối cảnh nguy nga tại lâu đài Castello Sforzesco (Milan), buổi trình diễn là sân khấu rực rỡ của màu sắc, họa tiết và sự sáng tạo không giới hạn.


Trong một thế giới phải gánh vác những ràng buộc, bộ sưu tập mới nhất của Versace hiện diện như một sự tôn vinh dành cho niềm vui, sự tự do và tinh thần vô tư của những năm 1990. Lấy cảm hứng từ buổi trình diễn “Versus” (1997), một sự kiện mang tính biểu tượng từ thời kỳ tiền internet, nhà thiết kế Donatella Versace đã tái hiện những khoảnh khắc vui vẻ thuần khiết nhất. “Versus” được xem là tấm gương phản chiếu của chính Donatella: vui vẻ và nổi loạn. Bộ sưu tập Xuân Hè 2025 tái hiện tinh thần vui vẻ của buổi trình diễn năm 1997, nhưng với sự tinh tế và những tiến bộ công nghệ của ngày nay.



Mùa này, Versace tập trung vào hai khái niệm cốt lõi:  sự tương phản và hoài niệm. Thứ nhất là sự tương phản. Các thiết kế dệt kim, lụa họa tiết hoa, giáp xích gợi nhớ đến những mẫu tương tự ở năm 1997. Mặc dù họa tiết mang cảm giác hoài niệm về quá khứ, nhưng bộ sưu tập vẫn có sự trẻ trung, mới mẻ từ cảm hứng đương đại rõ rệt. Bảng màu pastel như xanh nhạt, hồng và tử đinh hương đã thấm nhuần vào bộ sưu tập, tạo nên vẻ đẹp ngọt ngào hơn là gợi cảm và táo bạo. Từ đầm suông, áo cardigan đến quần denim, quần shorts, những kiểu dáng này mang dáng dấp thoải mái, vô tư nhưng vẫn rất mực chỉn chu.



Thứ hai là cảm hứng hoài niệm. Cách sử dụng màu sắc của Versace thật tuyệt vời. Chiếc áo sơ mi camp màu caramel kết hợp với quần dài màu hoa oải hương dành cho nam giới; chiếc áo ba lỗ màu đồng hoàn thiện bản phối với chân váy màu hoa cà dành cho nữ giới; tất cả đã làm làm nổi bật sự thanh lịch vượt từ tinh thần nổi loạn của thập niên 90.



Trái ngược với việc sử dụng màu sắc một cách táo bạo, Versace vẫn trung thành với các phom dáng trang phục cổ điển trong các bộ sưu tập. Từ đồ công sở đến trang phục thường ngày, chủ đề niềm vui ngự trị sàn diễn Xuân Hè 2025, được cân bằng nhờ phom dáng tối giản mà sang trọng. Sự tự do chuyển động cũng được ưu tiên trong trang phục nam giới, trong khi các món phụ kiện không phô trương hoàn thiện mọi phong cách.

 

Bài: Hoàng Bảo - Fashion Columnist

 

Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page