top of page

BST Burberry Xuân Hè 2025: Kỷ nguyên mới của phong cách sartorial


Trong không gian tối giản được thiết kế bởi nghệ sĩ Gary Hume, buổi trình diễn bộ sưu tập Burberry Xuân Hè 2025 đã ghi nhận cách giám đốc sáng tạo Daniel Lee thử nghiệm di sản lâu đời của thương hiệu, tôn vinh sự kết hợp độc đáo giữa thẩm mỹ và tính ứng dụng.


Ra mắt tại Nhà hát Quốc gia, bộ sưu tập thứ tư của Lee tại Burberry được xem là “sáng tạo từ chức năng, dựa trên di sản”, như đã chú thích trong một đoạn giới thiệu trên Instagram. Trong khi những chiếc khăn choàng lông vũ quyến rũ và những chiếc váy yếm đính sequin xuất hiện trên sàn diễn có thể không gợi lên được tính ứng dụng, thì phần còn lại của bộ sưu tập chắc chắn là sự hồi tưởng về những phom dáng đặc trưng ở đầu những năm 2000 và các biến tấu mới mẻ trên những trang phục chủ lực của thương hiệu chuyên về áo khoác ngoài. Từ những chiếc áo khoác quân đội dáng lửng, quần short Capri đến áo hai dây đính kim tuyến kết hợp với quần ống đứng cạp trễ, những món đồ này gợi nhớ về một thời điểm trong thời trang đang trỗi dậy trở lại.



Chúng ta nghĩ đến điều gì khi nói về Burberry? Đối với Daniel Lee - cũng như hầu hết chúng ta - câu trả lời rất đơn giản, dễ hiểu: áo khoác trench. Burberry có thể không thực sự phát minh ra loại trang phục này - sự ra đời của nó vào thế kỷ 19 như một thành phần thiết yếu của quân phục - nguồn gốc của nó rõ ràng xuất phát từ chiến trường của Thế chiến thứ nhất. Nhưng nhà mốt do Thomas Burberry thành lập đã biến nó trở thành một món đồ thời trang mặc thường ngày đầy uy quyền và tinh tế. Áo khoác trench nổi tiếng đến mức nó trở thành biểu tượng của Burberry. Vì vậy, Daniel Lee đã xây dựng tổng thể bộ sưu tập Xuân Hè 2025 của mình quay quanh áo khoác trench. "Grounded" là một từ mà ông đã sử dụng - và cảm giác như vậy, các người mẫu sải bước trên sàn của Nhà hát Quốc gia mà không có bất kỳ sự khoa trương nào để đánh lạc hướng. Ngay cả tác phẩm sắp đặt của nghệ sĩ Gary Hume - một tác phẩm mới lấy cảm hứng từ kiệt tác “Bays” của ông vào những năm 1990 - và bao gồm các tấm bạt cũng rất tối giản mà rất mực tinh tế.



Thế nhưng, điều đó không có nghĩa là chúng ta chỉ thấy áo khoác trench xâm chiếm toàn bộ sàn diễn. Daniel Lee đã “phù phép” chiếc áo biểu tượng này của Burberry điệu nghệ đến mức khiến chúng ta tưởng tượng như được chiêm ngưỡng một phần trình diễn ảo thuật đầy mê hoặc. Phần vạt áo được cắt bỏ để tạo thành những chiếc áo choàng dài đến eo và có cả dây buộc. Bản thân chiếc áo khoác làm bằng lụa được cách tânthành những chiếc đầm bồng bềnh ôm lấy cơ thể của phái đẹp.



Bắt nguồn từ áo khoác trench, hoa văn sọc caro Check Burberry được dùng làm lớp vải lót vào những năm 1920. Mãi đến thập niên 70, hoa văn này mới được sử dụng làm họa tiết bên ngoài thay thế logo để thu hút những vị khách thượng. Dần dần, Check Burberry đã trở thành điểm nhấn không thể nhầm lẫn về bản sắc thương hiệu. của đám mây mưa và những hạt kim sa nhỏ giọt như những giọt mưa lấp lánh. Hoa văn này trở thành một phần câu chuyện tìm về di sản của Daniel Lee trong mùa Xuân Hè 2025, là lớp da thứ hai nâng niu vẻ đẹp thanh lịch và sang trọng của trang phục ngoài trời (outerwear), túi xách da, thắt lưng…

 

Bài: Hoàng Bảo - Fashion Columnist

 

Comentários

Não foi possível carregar comentários
Parece que houve um problema técnico. Tente reconectar ou atualizar a página.
ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page