top of page
Ảnh của tác giả Hoàng Bảo

BST Balenciaga Xuân Hè 2025: Trở về điểm khởi nguồn cảm hứng sáng tạo của Demna


Mùa Xuân Hè 2025 đã chứng kiến nhiều nhà thiết kế tôn vinh lịch sử: Daniel Roseberry bày tỏ lòng tôn kính cho người sáng lập Elsa Schiaparelli, Kim Jones kỷ niệm 100 năm thành lập thương hiệu Fendi... Trong 9 năm dẫn dắt sáng tạo tại Balenciaga, Demna Gvasalia không ngừng làm mới di sản của người sáng lập thương hiệu Cristóbal Balenciaga. Nhưng đối với Xuân Hè 2025, ông đã hướng đến câu chuyện của chính mình, trở về nơi đam mê thiết kế lần đầu tiên bùng cháy.


“Những ký ức đầu tiên của tôi về thời trang bắt đầu bằng việc vẽ những hình ảnh trên bìa cứng, cắt chúng ra và thực hiện buổi trình diễn thời trang trên bàn bếp của bà,” Demna viết trong một tờ ghi chú viết tay được phát trước show diễn. Giống như nhiều nhà thiết kế khác, giám đốc nghệ thuật của Balenciaga hoài niệm về thời điểm đam mê thời trang trỗi dậy.

 

Được tổ chức trong một căn phòng tối, buổi trình diễn có sự góp mặt của các biên tập viên và người nổi tiếng như Nicole Kidman, Katy Perry… ngồi dọc theo một chiếc bàn ăn bóng bẩy. Trên nền giai điệu sôi động của "Gimme More" do Britney Spears thể hiện, buổi trình diễn khởi động bằng cuộc đổ bộ của các thiết kế nội y cổ điển. Các kiểu dáng dần dần tiến triển với nhiều lớp váy áo che phủ hơn. Đầm cổ lọ màu đen - trắng cùng với đầm dài màu kem - đỏ điểm xuyết dải ruy băng dài vừa duyên dáng vừa gợi cảm.



Bộ sưu tập chọn kết cấu phồng ngoại cỡ làm phom dáng chủ đạo, đặc biệt là hình dạng "kén", mà Demna áp dụng cho áo phao và áo khoác bomber dáng lửng, kết hợp với quần jeans cạp thấp. Ở trang phục nam, chúng ta có một "cổ áo Medici từ thế kỷ 17" được sử dụng như một chiếc corset trên áo khoác. Quần denim và áo hoodie là trang phục thường thấy của Demna. Ông đã biến quần jeans thành quần bó và cho ra mắt những chiếc áo nỉ quá khổ. Ngoài ra, bộ sưu tập còn có một số phụ kiện mang tinh thần vị lai đáng chú ý: kính râm mặt nạ theo phong cách tương lai và giày bóng rổ bằng xốp.



Không còn mang đậm tinh thần nổi loạn, gây sốc và kinh ngạcthường thấy, Balenciaga trở lại với dáng dấp dễ mặc hơn, phù hợp với mọi hoàn cảnh. Đối với những người chỉ muốn mua một chiếc áo khoác quá khổ hoặc một chiếc đầm dạng “kén” dễ mix-&-match thì Balenciaga Xuân Hè 2025 chính là sự lựa chọn lý tưởng.

 

Bài: Hoàng Bảo - Fashion Columnist

Comments

Couldn’t Load Comments
It looks like there was a technical problem. Try reconnecting or refreshing the page.
ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page