Binance hợp tác cùng YG Entertainment, mở rộng thị trường NFT sang K-pop
Mối quan hệ đối tác giữa sàn giao dịch tiền điện tử toàn cầu Binance và công ty giải trí Hàn Quốc YG Entertainment sẽ cho thấy nỗ lực của hai công ty trong việc xây dựng một khuôn khổ bền vững hơn cho thị trường NFT trong tương lai. Hai công ty cũng cho biết, việc tạo ra các NFT thân thiện với môi trường sẽ là một trong những mối quan tâm hàng đầu của lần hợp tác này.
YG Entertainment là công ty quản lý một số ngôi sao K-pop nổi tiếng bao gồm Blackpink, Big Bang và Winner. Theo thỏa thuận giữa hai bên trong biên bản ghi nhớ (MoU), Binance sẽ được cấp quyền truy cập để phát triển NFT dựa trên quyền sở hữu trí tuệ liên quan đến các nghệ sĩ này.
Mặc dù hai công ty không cung cấp bất kỳ chi tiết cụ thể nào cho bộ sưu tập NFT sắp tới, nhưng họ đã xác nhận rằng việc tạo NFT theo cách “thân thiện với môi trường” sẽ là một trong những mối quan tâm hàng đầu.
Helen Hai, người đứng đầu của Binance NFT, cho biết nền tảng này sẽ thiết lập quan hệ hợp tác chặt chẽ với YG, để tạo ra “một hệ sinh thái thân thiện với môi trường cho NFT”. Bà cũng cho biết, công ty tin rằng “điều quan trọng là phải thúc đẩy việc sử dụng các nền tảng blockchain bền vững”.
Giám đốc điều hành YG, Bo Kyung Hwang, chia sẻ rằng hai công ty hy vọng sẽ “xây dựng được một hệ sinh thái NFT sáng tạo, thân thiện với môi trường”.
Binance NFT là một nền tảng đa cộng đồng, thân thiện với môi trường và tiết kiệm năng lượng hơn so với Bitcoin (BTC).
Ngoài những sự hợp tác sắp tới trong không gian NFT, hai công ty cũng đề cập đến kế hoạch phát triển các trò chơi dựa trên Binance Smart Chain và hợp tác xây dựng các dự án metaverse. Trong Biên bản ghi nhớ nêu rõ: “Binance sẽ cung cấp nền tảng NFT và cơ sở hạ tầng công nghệ trong khi YG cung cấp nội dung NFT cũng như sáng tạo trò chơi”.
Đáng chú ý, sự hợp tác giữa YG với Binance không phải là lần gặp mặt đầu tiên giữa K-pop và Web3. Gần đây nhất, nhà tổ chức hòa nhạc metaverse Animal Concerts có trụ sở tại Hoa Kỳ đã hợp tác với mạng blockchain Klaytn của Hàn Quốc vào tháng Giêng. Với mục tiêu đưa các ngôi sao K-pop đến với metaverse, Animal Concerts sẽ tổ chức các buổi hòa nhạc ảo, cũng như tạo NFT và hàng hóa cho một số nghệ sĩ hàng đầu.
Trong khi đó, vào tháng 11 năm 2021, Animoca Brands thông báo họ sẽ hợp tác với công ty giải trí Hàn Quốc Cube Entertainment, nhằm xây dựng một “metaverse dành riêng cho K-pop”.
Bài: Hoài Linh – Theo Cointelegraph
Comments