Barbie sẽ đặt chân vào thế giới thời trang số do Balmain xây dựng
- Navigator Media
- 23 thg 1, 2022
- 4 phút đọc
Barbie sẽ đặt chân vào thế giới nghệ thuật số do Balmain xây dựng, khi hai thương hiệu hợp tác cho bộ sưu tập ‘ready to wear’ (may sẵn), phụ kiện thời trang và một loạt các bộ sưu tập NFT. Theo giám đốc của cả hai công ty, việc ra mắt NFT sẽ đánh dấu một thời khắc lịch sử cho ngành thời trang, công nghệ và đồ chơi.

Việc hợp tác giữa Barbie và Balmain hướng đến phong cách thời trang phi giới tính. Ảnh: Balmain.
Giám đốc tiếp thị (CMO) của Balmain, Txampi Diz đang đặt cược vào tương lai của NFT như công cụ thu hút khách hàng đến với thương hiệu thời trang cao cấp. “Tôi tin rằng việc này sẽ thay đổi hoàn toàn ngành công nghiệp thời trang và có tầm ảnh hưởng tương tự như khởi đầu của mạng xã hội hay khi Internet lần đầu ra mắt,” ông cho biết.
“Đây là cột mốc lịch sử, ghi nhận Barbie lần đầu tiên tham gia vào thị trường NFT,” Richard Dickson, chủ tịch và COO của Mattel cho biết.
Trước đó, công ty mẹ của Barbie, Mattel đã hợp tác với Gucci cho sản phẩm Hot Wheel NFT. Tuy vậy, Dickson cho biết mối liên kết sâu hơn của Barbie với thương hiệu thời trang xa xỉ mới chính thức khởi động kế hoạch phát hành NFT của công ty đồ chơi toàn cầu này.
Thương hiệu thời trang Pháp sang trọng Balmain và Barbie đã hợp tác với nhau được hai năm. Vào năm 2018, dự án được đưa ra ngay sau khi Balmain triển khai chiến dịch quảng cáo đầu tiên cho bộ ba người mẫu được xây dựng bằng máy tính.

Mỗi NFT sẽ kèm món phụ kiện dành cho búp bê, lấy cảm hứng từ sản phẩm của Balmain và Barbie. Ảnh: Balmain X Barbie X mintNFT.com
Giám đốc tiếp thị (CMO) của Balmain, Txampi Diz đang đặt cược vào tương lai của NFT như công cụ thu hút khách hàng đến với thương hiệu thời trang cao cấp. “Tôi tin rằng việc này sẽ thay đổi hoàn toàn ngành công nghiệp thời trang và có tầm ảnh hưởng tương tự như khởi đầu của mạng xã hội hay khi Internet lần đầu ra mắt,” ông cho biết.
“Đây là cột mốc lịch sử, ghi nhận Barbie lần đầu tiên tham gia vào thị trường NFT,” Richard Dickson, chủ tịch và COO của Mattel cho biết.
Trước đó, công ty mẹ của Barbie, Mattel đã hợp tác với Gucci cho sản phẩm Hot Wheel NFT. Tuy vậy, Dickson cho biết mối liên kết sâu hơn của Barbie với thương hiệu thời trang xa xỉ mới chính thức khởi động kế hoạch phát hành NFT của công ty đồ chơi toàn cầu này.
Thương hiệu thời trang Pháp sang trọng Balmain và Barbie đã hợp tác với nhau được hai năm. Vào năm 2018, dự án được đưa ra ngay sau khi Balmain triển khai chiến dịch quảng cáo đầu tiên cho bộ ba người mẫu được xây dựng bằng máy tính.

Barbie và Balmain đã triển khai chiến dịch quảng cáo số cho các nhân vật được tạo kiểu bởi Charlotte Stockdale và Katie Lyall. Norbert Schoerner phụ trách chụp ảnh. Ảnh: Balmain.
Bộ ba sản phẩm NFT mà Balmain kết hợp với Barbie đang được bán đấu giá thông qua mintNFT, thị trường giao dịch NFT tập trung. Nhà sáng lập và CEO của mintNFT James Sun cho biết, quá trình hợp tác về NFT sẽ định nghĩa lại quyền sở hữu thương hiệu cho khách hàng, tượng trưng cho việc đặt niềm tin vào công ty. “Điều tuyệt vời là khách hàng không chỉ mua các sản phẩm NFT, mà còn muốn trở thành một phần của thương hiệu này trên blockchain”, ông cho biết thêm.
Bên cạnh đó, việc hợp tác này cũng sẽ triển khai chiến dịch quảng cáo trang phục ‘ready to wear’ và phụ kiện thời trang vật lý. Tuy vậy, búp bê barbie da trắng truyền thống không phải là “ngôi sao” duy nhất trong chiến dịch của Balmain. Vì chiến dịch nhấn mạnh về tính đa dạng và hòa nhập, ngoài barbie da trắng, sẽ còn những nhân vật Barbie đa văn hóa khác tạo mẫu cho trang phục của Balmain.

“Barbie và Balmain đang cùng nhau bước vào một cuộc phiêu lưu đa văn hóa, hòa nhập, luôn tràn ngập niềm vui, và nhân vật Ken cũng sẽ xuất hiện trong metaverse”, Olivier Rousteing, giám đốc sáng tạo của Balmain cho biết trong thông cáo báo chí.

Hộp đựng búp bê tái hiện dòng chữ thương hiệu từ những năm 1990, với màu hồng làm chủ đạo. Ảnh: Balmain.
Trang phục và phụ kiện thời trang dành cho khách hàng sẽ được ra mắt toàn cầu trên trang web của Balmain và Mattel Creations, cũng như các cửa hàng từ ngày 13.1. Bộ sưu tập này gồm hơn 50 mẫu quần áo và phụ kiện may sẵn, được mô tả là sự kết hợp giữa nét thẩm mỹ Pháp trang nhã của Balmain và sự phá cách kiểu Mỹ từ Barbie.
“Chúng tôi xây dựng phong cách Pháp mới thông qua bộ sưu tập gần đây nhất của Balmain. Qua đó, một lần nữa cho thấy Balmain được truyền cảm hứng từ vẻ đẹp của những đại lộ và cung đường tại Paris,” Rousteing cho biết.

Bộ sưu tập phiên bản giới hạn của Balmain bao gồm phù hiệu, áo thun và áo hoodie. Bên cạnh đó, một trong những món đồ được mong chờ nhất là các phụ kiện thời trang lấy cảm hứng từ túi xách tay biểu tượng của Balmain, và hộp đựng barbie.
Họa tiết “Labyrinth” và “marinière” của Balmain sẽ được đưa vào bộ sưu tập, và rất nhiều sắc thái hồng của Barbie, từ màu hồng phấn đến màu neon Malibu sẽ đóng vai trò chủ đạo.
Oscar de la Renta là một trong những nhà thiết kế đầu tiên cho bộ trang phục Barbie vào những năm 1980. Vào năm 2014, phiên bản Barbie Karl Lagerfeld vừa ra mắt đã nhanh chóng cháy hàng, và hiện đang ở trên Ebay với mức giá 7.275 USD. Kể từ đó, Barbie đã trở thành nàng thơ cho vô số các nhà thiết kế đương thời và thương hiệu thời trang đường phố, như bộ sưu tập Barbie của Kith Women, và bộ sưu tập Thu-Đông 2014 đáng nhớ của Jeremy Scott, khi ông trình làng dòng búp bê Barbie Moschino.
Bài: Vi – Forbes.
Comments