Azimut 68 Flybridge mới cho gia đình với thiết kế thông minh, tiết kiệm nhiên liệu
Du thuyền 68 Flybridge của hãng Azimut Yachts được sản xuất để hướng tới khách hàng mục tiêu là các gia đình. Mẫu thuyền mang phong cách thiết kế kết hợp tối ưu giữa tính linh hoạt với hệ thống truyền động liên tục và tiết kiệm nhiên liệu. Dòng du thuyền thiết kế thông minh này chắc chắn sẽ làm hài lòng người mua trên toàn thế giới.

Azimut Flybridge 68 là mẫu du thuyền mới nhất trong bộ sưu tập của nhà sản xuất Ý, phản ánh sự chuyển đổi tinh tế và liên tục của thương hiệu Azimut. Nội thất tông tối và hình dạng vuông vắn của những mẫu du thuyền cổ điển sẽ được thay thế bằng nội thất sáng hơn pha chút nữ tính. Các đường nét bên ngoài của mẫu Azimut Flybridge 68 đang được phát triển dưới ngòi bút thiết kế của Alberto Mancini. Lấy ý tưởng từ các mẫu xe hơi, thiết kế của Mancini có vẻ ngoài sắc nét, gọn gàng, và đã từng được thấy từ mẫu du thuyền Azimut 78.
Chiếc Flybridge 68 được ra mắt tại triển lãm du thuyền Cannes 2021, có cấu tạo bằng sợi carbon, giúp giảm trọng lượng và hạ thấp trọng tâm so với những mẫu du thuyền trước, do đó tăng thêm hiệu quả sử dụng nhiên liệu và độ ổn định của chuyến đi. Flybridge 68 có ba cách bố trí nội thất khác nhau trên boong chính, tùy thuộc vào phong cách sống của mỗi cá nhân. Azimut giới thiệu mẫu 68 mới là “Du thuyền cho Thế giới”, ngụ ý rằng khách hàng châu Âu, Bắc Mỹ và châu Á đều có thể tìm thấy các nét đặc trưng trong sở thích của mỗi thị trường cụ thể thông qua mẫu du thuyền này.

Nội thất có thiết kế cong tuyệt đẹp với nhiều màu sắc tươi sáng
Đáng chú ý, mẫu du thuyền mới này là một trong những chiếc du thuyền đầu tiên được sản xuất mà không có sự tham vấn từ nhà thiết kế huyền thoại Stefano Righini. Righini đã thiết kế các đường nét ngoại thất trên hầu hết mọi du thuyền Azimut trong nhiều thập kỷ, ước tính tổng số hơn 5.000 du thuyền. Do đó sự ra đi của ông dường như đánh dấu sự kết thúc của một kỷ nguyên, và bắt đầu một kỷ nguyên mới đối với Azimut.
Đối với phiên bản 68 mới này, ba cách bố trí boong chính mà Azimut cung cấp sẽ tập trung vào vị trí của phòng bếp. Loại thứ nhất có sảnh khách trang nhã ở lối vào boong chính, với một phòng bếp lệch sang một bên, được đóng bằng plexiglass và một loạt các khung bằng gỗ hoặc thanh dọc. Cấu hình Lanterna này mang lại sự riêng tư cho phòng bếp nhưng vẫn cho phép ánh sáng truyền khắp không gian, tạo ra một bầu không khí rộng lớn và tràn ngập ánh sáng.

Có ba tùy chọn layout phòng bếp trên Azimut 68 Flybrigde
Cách bố trí phòng bếp thứ hai là theo phong cách mở, nhưng nằm cùng vị trí với thiết kế Lanterna. Cách bố trí thứ ba có phòng bếp ở đuôi tàu và khu vực sinh hoạt tách biệt. Dù layout khác nhau nhưng cả ba cách bố trí vẫn có một khu vực đa năng ở giữa sảnh chính, có thể được sử dụng cho bất cứ mục đích nào. Thay vì cố gắng chen chúc trong một khu vực ăn uống chuyên dụng, Azimut đã set up một khu vực tiếp khách, trong đó hai chiếc bàn nhỏ có thể được chuyển đổi thành một chiếc bàn đủ lớn để phục vụ tối đa tám hành khách.
Ngoài layout và nội thất, Azimut 68 còn đáng chú ý với các đường nét, đường cong và kết cấu độ sáng. Đây cũng là một sự khác biệt lớn so với các phiên bản trước đây với nội thất tối hơn. Những màu sáng và đường nét uốn lượn này cũng mang đến một bầu không khí thoải mái, phù hợp hơn cho những cuộc vui của khách hàng.

Cabin chính có tông màu pastel
Phía dưới thuyền là hai cabin đôi, trong đó có một cabin được bố trí theo kiểu giường tầng để tiết kiệm diện tích. Cả hai đều có khoảng không lớn và nhiều không gian để sinh hoạt.
Xuyên suốt chiếc du thuyền, các nhà thiết kế đã kết hợp rất nhiều chi tiết nhỏ. Chẳng hạn như buồng lái phía sau có quầy dịch vụ / quầy bar nhỏ gọn được bố trí hợp lý. Khu vực mũi tàu cung cấp một khu vực với các tấm che nắng, ghế dài và bàn uống nước.

Khu vực thư giãn với đầy đủ các dịch vụ nằm ở mũi tàu
Du thuyền có rất nhiều không gian. Phần đuôi tàu của du thuyền được trang bị ghế tựa và có đồ nội thất độc lập, ngoài ra còn có một phòng bếp lớn và bàn ăn cho tám người, nghĩa là mọi người trên tàu có thể tụ tập để dùng bữa nhàn nhã trong khi thưởng thức tầm nhìn đẹp nhất.

Phòng khách chính được đặt ở đuôi tàu
Azimut đã làm việc chăm chỉ trong những năm gần đây để tăng tính bền vững và giảm tiêu thụ nhiên liệu. Phó chủ tịch điều hành Azimut Giovanna Vitelli đã không giấu giếm ý định hướng Azimut trở thành hãng du thuyền chạy hoàn toàn bằng điện. Trong khi đang nỗ lực phát triển bền vững, Azimut cũng cố gắng để giảm tác động đối với môi trường của các du thuyền ngày nay.

Nơi cầm lái của Flybridge 68
Flybridge 68 có tính năng sử dụng sợi carbon trong mui cứng, cấu trúc thượng tầng và boong trên của du thuyền tương tự với các phiên bản Azimut’s Carbon Tech Generation, nhẹ hơn và do đó tiết kiệm nhiên liệu hơn. Thân tàu được thiết kế bởi Pierluigi Ausonio Naval Architects và được tối ưu hóa về hiệu quả.
Được trang bị động cơ Volvo IPS 1350 đôi, chiếc 68 có tốc độ tối đa chỉ hơn 30 hải lý / giờ (tùy thuộc vào tải trọng và điều kiện), đồng thời cung cấp phạm vi hoạt động an toàn hơn 300 hải lý.
Bài: Hoài Linh - Theo asia-pacificboating.com
Comments