top of page
Ảnh của tác giảNavigator Media

Aston Martin DBX xuất hiện trong phim ngắn của đạo diễn Luca Guadagnin

Qua lối chiêm nghiệm về ước mơ và hoài bão đầy cảm xúc, bộ phim của Luca Guadagnino đã giới thiệu thành công vẻ đẹp và sức mạnh của mẫu xe Aston Martin DBX.


Aston Martin đã ra mắt bộ phim giới thiệu DBX – mẫu xe đầu tiên gia nhập phân khúc SUV của hãng. Để sản xuất phim ngắn đầu tay này, công ty đã nhờ đến Luca Guadagnin, đạo diễn người Ý từng được đề cử giải Oscar cùng đội ngũ hỗ trợ sáng tạo đầy nhiệt huyết, giám đốc nghệ thuật Peter Saville và Josh O’Connor, diễn viên xuất chúng người Anh mới đây đã thủ vai Thái tử Charles trong ‘‘The Crown’’.


Được quay tại Sicily, phim kể về Josh đang cầm lái chiếc Aston Martin DBX để thực hiện chuyến du ngoạn trong mơ. Chiếc xe là sản phẩm chủ đạo của hãng trong phân khúc SUV mới. Được thiết kế tại xưởng Aston Martin ở Gaydon, Warwickshire và được chế tạo tại nhà máy sản xuất hiện đại ở St Athan, South Wales, DBX mang trong mình cả nét thể thao lẫn nét sang trọng của dòng xe anh em GT cùng hiệu suất vận hành mạnh mẽ, hệ thống động lực học ưu việt và phần nội thất thủ công cực sang trọng hứa hẹn đem đến những trải nghiệm thật sự khác biệt cho người dùng.


Đạo diễn Luca Guadagnino chia sẻ: “Phim ngắn này được xây dựng tập trung vào tâm trí của một người đàn ông và khả năng lái xe của anh ấy trong khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Ngay khi Josh bắt đầu lái chiếc Aston Martin DBX, chiếc xe trở thành một sản phẩm nghệ thuật độc đáo hòa hợp hoàn hảo với người chủ cầm lái.”


Diễn viên Josh O'Connor bày tỏ: "Trước hết, tôi đã bị thu hút khi biết Aston Martin là một công ty thuần Anh vốn đã hiện hữu trong suốt thời gian tôi khôn lớn. Bộ phim đặc biệt này là sự kết hợp hoàn hảo giữa nét cao cấp sang trọng của hãng và góc nhìn phong phú của Luca. Chiếc DBX đem lại cảm giác của một chiếc xe thể thao thực thụ với tốc độ độc nhất không thể nhầm lẫn”.


Phó chủ tịch điều hành kiêm Trưởng nhóm sáng tạo của Aston Martin, Marek Reichman cho biết: “Josh O’Connor là một diễn viên xuất chúng trong thời đại hoàng kim của truyền hình. Còn Peter Saville là một nhà sáng tạo thương hiệu thực thụ. Ông ấy rất đa tài từ việc có thể vẽ ra một logo đẹp kinh ngạc đến việc đưa hình ảnh công ty trở thành biểu tượng trong thành phố và thậm chí có thể định hình toàn bộ bản sắc của một doanh nghiệp. Tính luôn cả đạo diễn Luca thì chúng tôi đã làm việc với ba tài năng vô cùng sáng tạo như vậy”.


Chiếc xe xuất hiện trong phim là phiên bản mới với sự kết hợp của những màu sắc cổ điển, lớp vỏ ngoài màu Minotaur Green cùng phần nội thất màu ngà ivory nhạt. Phim đưa khán giả dõi theo hành trình du ngoạn của Josh trên những con đường đất đến những vườn nho xanh tươi và ghé thăm một khu biệt thự bí ẩn nhưng trang nhã. Đội ngũ Aston Martin đã phối hợp cùng nhóm sản xuất tại Sicily để tạo ra những thước phim tinh tế về chiếc xe.


Những lớp ký ức chồng chéo của Josh được thể hiện khéo léo qua các kỹ xảo và hình ảnh sống động đã giúp phim truyền đạt thành công gợi ý tinh tế về động lực. Giống như những phim khác của Guadagnino, phim này cũng cho phép khán giả thoải mái đưa ra góc nhìn riêng để giải thích phần nội dung. Ngoài phim ‘’Call Me by Your Name’’ từng được đề cử giải Oscar, những phim mới khác của Guadagnino có thể kể đến như “A Bigger Splash” và “Suspiria”. Ông cũng đang thực hiện “Bones & All”, tác phẩm tại Mỹ đầu tiên của ông. Bên cạnh sự nghiệp điện ảnh, Guadagnino còn là một nhà thiết kế nội thất thành công đang thực hiện các dự án cho thương hiệu chăm sóc sức khỏe Aesop và một số thương hiệu khác.


Guadagnino chia sẻ: “Những bộ phim của tôi luôn thể hiện cách làm việc ăn ý giữa tôi và những người hợp tác tài năng. Chúng tôi đã quay phim này vào tháng 5. Đúng như tôi nghĩ, phiên bản Minotaur Green khi đó đã hiện lên thật bóng bẩy và phù hợp để phản chiếu cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp ở Sicily. Chiếc xe này gần như một tác phẩm nghệ thuật của nhà điêu khắc Anish Kapoor khi cũng nhờ vào sự phản chiếu để lột tả vẻ đẹp của mình”.


Marek Reichman nói: “Luca thực sự đã chúng tôi biết về bản chất của vẻ đẹp. Ông là một đạo diễn có những khả năng phi thường, đặc biệt là cách vận dụng ánh sáng và tính nhạy cảm tuyệt vời trước các vật liệu và dáng hình. Trong lúc quay, chúng tôi phải canh chỉnh sao cho đảm bảo rằng người xem có thể nhìn thấy mặt trời hiện trên các cánh nhôm của lưới tản nhiệt và phản xạ của ánh sáng khi tia nắng mặt trời lướt trên bề mặt xe.


Đạo diễn giàu kinh nghiệm này đã hướng những nhà thiết kế tập trung chi tiết vào từng khung hình để kể ra một câu chuyện bí ẩn và mạnh mẽ. Với phần nhạc nền do nhạc sĩ, nhà sản xuất và nhà soạn nhạc nổi tiếng người Anh Devonté Hynes giám sát, sản phẩm phim này quả thực là một sự kết hợp của những nhà sáng tạo hàng đầu.


Marek Reichman nói tiếp: “Chúng tôi là một thương hiệu siêu cao cấp có tuổi đời 108 năm. Bộ phim mới này đã thể hiện chân thực những sản phẩm của Aston Martin cũng như tinh thần và nét đặc trưng của công ty. Luca Guadagnino không hề chạy theo xu hướng. Ông ấy có một tầm nhìn chiến lược và chúng tôi đã để cho ông ấy được tự do sáng tạo".


Aston Martin tự hào là một cầu nối sáng tạo cho những chuyên gia trong các lĩnh vực khác nhau được làm việc kết hợp để cùng thúc đẩy văn hóa và phong cách thiết kế theo những hướng mới. Qua lối chiêm nghiệm về ước mơ và hoài bão đầy cảm xúc, bộ phim của Luca Guadagnino đã giới thiệu thành công vẻ đẹp và sức mạnh của mẫu xe Aston Martin DBX.


Bài: Navigator Media

Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page