top of page
Ảnh của tác giảTri Cao

Ấn Tượng với Mercedes EQG: Phiên bản G - Class điện chinh phục mọi địa hình


Mercedes Benz gây bất ngờ với dòng xe SUV địa hình nổi tiếng G-Class, nhưng là phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện với tên gọi Mercedes EQG Concept tại triển lãm IAA Mobility Show 2021.



Khi mà xu hướng thế giới đang quan tâm đến các vấn đề về môi trường, nhiên liệu sạch và công nghệ trên các phương tiện di chuyển, thì việc các hãng lớn đều cho ra mắt những mẫu xe điện mang tính đột phá cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, đối với mẫu xe địa hình G-Class thì đó lại là bước tiến mang tính cách mạng và mạo hiểm.


Một chiếc xe G-Class chạy bằng điện có thực sự đạt được những kỳ vọng như một chiếc xe có khối động cơ đốt trong hay không?


Các nhà phát triển sản phẩm của Mercedes hiểu rằng, những tín đồ của Mercedes G-Class trên toàn thế giới đã quen dần với hình ảnh của một chiếc G-Class mạnh mẽ với khả năng vận hành ưu việt. Chính vì vậy, mà mẫu xe EQG Concept cũng được phát triển dựa trên những yếu tố mang tính biểu tượng với khả năng Off-Road hoàn hảo của dòng G-Class.



Ở phần ngoại thất, EQG Concept vẫn giữ nguyên kiểu gen thiết kế đặc trưng trên các mẫu G-Class thế hệ thứ 2, đi cùng các chi tiết phát sáng ấn tượng như Logo Ngôi Sao 3 cánh và toàn bộ phần lưới tản nhiệt. Bên cạnh đó, EQG còn trang bị các thanh LED bảo vệ chạy dọc thân xe, và trên cạnh trước của phần giá nóc, điều này khiến mẫu xe Mercedes EQG Concept trông như một ngôi sao sáng đúng nghĩa với sứ mệnh chinh phục mọi hành trình.



Khu vực phía sau, mẫu xe EQG Concept cũng được nhấn mạnh bằng hộp đựng đồ phát sáng thay cho hộp đựng bánh xe dự phòng trên các mẫu G-Class truyền thống.



Như đã đề cập ở trên, điều mà người ta quan tâm nhất ở mẫu xe EQG Concept ngoài phong cách thiết kế, mà còn là khả năng vận hành của một chiếc xe điện, cụ thể là khả năng Off-Road vốn dĩ là đặc sản của dòng G-Class.


Để đảm bảo được khả năng Off-Road trên mẫu EQG Concept, các kỹ sư của Mercedes đã giữ nguyên hệ thống khung gầm, đi cùng với hệ thống treo độc lập ở phía trước và một trục cứng phía sau, đi cùng với đó là bộ mâm 22 inch to bản.



Ở thời điển hiện tại, Mercedes cho biết, Pin sẽ được đặt ở vị trí khung thang, giúp trọng tâm xe thấp và hệ thống truyền động pin-điện sẽ nâng cao khả năng off-road trên chiếc EQG Concept.


Sức mạnh được cung cấp bởi bốn động cơ gắn trên bánh xe và hoàn toàn có thể điều khiển riêng, trong khi hộp số hai tốc độ cung cấp khả năng sang số ở dải thấp và dải cao, giúp chiếc xe linh hoạt và mạnh mẽ hơn cả mẫu AMG G63 - 4.0L V8, có công suất 577 mã lực.


Nhưng nhiều người cũng tự đặt câu hỏi, liệu mẫu xe điện này có được trang bị tiếng pô giả lập hay không, thứ vốn là cảm xúc mà một mẫu xe phiên bản động cơ đốt trong mang lại.



Thời gian sản xuất thương mại của mẫu xe Mercedes EQG Concept vẫn chưa được công bố, và mẫu xe còn phải được kiểm tra khắc nghiệt rất nhiều lần ở nhiều địa hình và thời tiết khác nhau trước khi đến tay người tiêu dùng. Ngoài mẫu SUV EQG Concept, hãng xe Đức còn giới thiệu các mẫu xe điện khác như Mercedes-AMG EQS 53, EQE sedan, EQB và EQS SUV Concept trong triển lãm lần này.



Bài: Tri Cao - Cars Columnist


Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page